Thái Nguyên tích hợp giải pháp ký số từ xa vào cổng dịch vụ công

Ngày đăng: 11:23 - 12/07/2022 Lượt xem: 5024 Cỡ chữ

   Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia và Câu lạc bộ Chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam chính thức khai trương tích hợp giải pháp ký số từ xa vào Cổng dịch vụ công của tỉnh. 

Chiều ngày 11/7/2022, tại Thái Nguyên đã ra Lễ khai trương tích hợp giải pháp ký số từ xa vào Cổng dịch vụ công của tỉnh Thái Nguyên. Sự kiện do Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên chủ trì, phối hợp cùng Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông, Câu lạc bộ Chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam và các đơn vị cung cấp dịch vụ Chứng thực Chữ ký số công cộng trên cả nước.

thái sơn 1

Lễ khai trương tích hợp giải pháp ký số từ xa vào Cổng Dịch vụ công tỉnh Thái Nguyên. 

Ký số từ xa là giải pháp công nghệ số, người dùng chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng để thực hiện ký số. Đây được coi là giải pháp bảo mật cao nhất và thuận tiện nhất trên thiết bị điện thoại, giúp các giao dịch trong môi trường số được đảm bảo an toàn. Đặc biệt, người dùng cá nhân có thể ký số mọi lúc, mọi nơi. 

thái sơn 4

Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, Câu lạc bộ Chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam cùng lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên, cắt băng khai trương cung cấp dịch vụ. 

Để phủ sóng Chữ ký số tới người dân và thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, Thái Nguyên là một trong các tỉnh thành tiên phong và thành công trong việc tích hợp dịch vụ Chứng thực Chữ ký số theo mô hình ký số từ xa vào Cổng dịch vụ công. Việc tích hợp ký số từ xa vào cổng dịch vụ công giúp đơn giản hóa quy trình kỹ số đồng thời vẫn đảm bảo tính toàn vẹn, xác thực và tính chống chối bỏ của dữ liệu.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Đỗ Xuân Hoà, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Việc tích hợp giải pháp ký số từ xa vào Cổng dịch vụ công Thái Nguyên sẽ giúp đơn giản hoá việc người dân sử dụng chữ ký số, đồng thời vẫn đảm bảo tính toàn vẹn, tính xác thực và tính chống chối bỏ của dữ liệu khi được ký số. Nhờ đó, cũng giúp đẩy nhanh công cuộc Chuyển đổi số của Tỉnh…”.

Theo ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC), tính đến nay có khoảng 1,5 triệu chữ ký số được các cơ quan, tổ chức sử dụng và khoảng 350.000 chữ ký số cá nhân. 

thái sơn 5

Ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia.

Chia sẻ tại buổi lễ, Ông cho biết: “Sự kiện hôm nay mang tính cách mạng của ngành chữ ký số. Từ hôm nay, với việc tích hợp giải pháp chữ ký số cá nhân vào Cổng dịch vụ công tỉnh Thái Nguyên, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có thể đăng ký, sử dụng chữ ký số trên di động để thực hiện các thủ tục hành chính, tăng tính công khai, minh bạch”.

Cũng tại sự kiện, các nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cũng thực hiện ký kết bản ghi nhớ đối với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên, để cung cấp cho người dân sử dụng dịch vụ miễn phí trong thời gian 6 tháng. 

thái sơn 6

Các nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số thực hiện ký kết ghi nhớ đối với Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên.

Sau khi Thái Nguyên tích hợp giải pháp ký số từ xa vào cổng dịch vụ công, người dân Thái Nguyên có cơ hội trải nghiệm giải pháp ký số từ xa để thực hiện các giao dịch điện tử, nâng cao hiệu quả công việc, tăng tính công khai, minh bạch trong quản lý, tăng tính tiện ích và cải thiện lòng tin khi tham gia giao dịch điện tử. 

Tin tức cùng chuyên mục