Tổng cục Thuế cảnh báo về việc giả danh ngành Thuế để lừa đảo

Ngày đăng: 11:06 - 13/04/2023 Lượt xem: 5598 Cỡ chữ

Theo thông báo từ Tổng cục Thuế, hiện nay, có hiện tượng một số đối tượng giả danh cán bộ ngành thuế liên hệ và cung cấp đường dẫn, hướng dẫn người nộp thuế cài đặt các phần mềm giả mạo ứng dụng của cơ quan thuế nhằm mục đích lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt tài sản. Trước tình trạng này, Tổng cục Thuế đã có thông báo và cảnh báo người nộp thuế cần đề cao cảnh giác.



Cảnh báo giả mạo cơ quan Thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cán bộ thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Vừa qua, Tổng cục Thuế có thông tin về hiện tượng một số đối tượng giả danh công chức, viên chức ngành thuế cung cấp hướng dẫn người sử dụng cài đặt các ứng dụng (app) giả mạo app của cơ quan thuế nhằm lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan thuế khuyến cáo người nộp thuế tuyệt đối không tải hoặc cài đặt các ứng dụng của cơ quan thuế trên máy tính hoặc smartphone thông qua các đường dẫn không chính thống, không phải Tổng cục Thuế cung cấp.

Đồng thời, người nộp thuế không nên cho phép bất kỳ cá nhân nào truy cập vào thiết bị cá nhân (điện thoại, smartphone) để hỗ trợ cài đặt hay sử dụng các phần mềm của cơ quan thuế. Vì Cơ quan thuế không có quy định hướng dẫn người nộp thuế theo phương thức này.

TOP 3 Lưu ý quan trọng để tránh bị lừa đảo khi thực hiện giao dịch với cơ quan thuế

Để tránh tình trạng bị lừa đảo khi thực hiện giao dịch với cơ quan thuế hoặc thực hiện các nghiệp vụ về thuế, Tổng cục Thuế thông báo cho người nộp thuế lưu ý 3 vấn đề quan trọng sau:

Thứ nhất, chỉ truy cập các địa chỉ chính thống do Tổng cục Thuế cung cấp

Tổng cục Thuế thông báo ứng dụng cung cấp chính thức của ngành Thuế theo các địa chỉ sau:

Ứng dụng Hỗ trợ khai thuế: Được cung cấp chính thức tại Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (https://www.gdt.gov.vn) hoặc Cổng Dịch vụ thuế điện tử (https://thuedientu.gdt.gov.vn).

Ứng dụng đọc hồ sơ thuế XML (iTaxviewer): Được cung cấp tại Cổng dịch vụ thuế điện tử (https://thuedientu.gdt.gov.vn).

Ứng dụng Thuế điện tử cài trên điện thoại di động eTax Mobile: Được cung cấp tại Cổng thông tin hóa đơn điện tử (https://hoadondientu.gdt.gov.vn/).

Để cài đặt ứng dụng Tra cứu hóa đơn: Người nộp thuế cần truy cập và tải ứng dụng chính thức qua Google Play hoặc App Store, kiểm tra các thông tin nhà phát triển hoặc truy cập website của Tổng cục Thuế.

Lưu ý để tránh bị lừa đảo khi giao dịch với cơ quan Thuế


Thứ hai, địa chỉ email và số điện thoại hỗ trợ người nộp thuế của Tổng cục thuế

Để được hỗ trợ, người nộp thuế lưu ý liên hệ theo hai nhóm sau:

- Nhóm hỗ trợ hướng dẫn sử dụng dịch vụ thuế điện tử: Email nhomhttdt@gdt.gov.vn, số điện thoại 024.37689679, số máy lẻ 2180.

- Nhóm hỗ trợ hướng dẫn sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử: Email nhomhotrohddt@gdt.gov.vn, số điện thoại 024.73055999. 

Thứ ba, chỉ tải, cài và sử dụng các ứng dụng chính thức của cơ quan thuế

Để sử dụng các ứng dụng của cơ quan thuế, người nộp thuế truy cập và tải các ứng dụng của Tổng cục Thuế qua Google Play hoặc App Store và các trang website của Tổng cục Thuế theo danh sách nêu trên.

Để được hỗ trợ về các ứng dụng của ngành thuế, người nộp thuế gửi yêu cầu qua email hoặc liên hệ thông qua số điện thoại đã nêu ở mục trên. Cán bộ hỗ trợ cũng sẽ trả lời bằng các email và số điện thoại nêu trên.

Để đảm bảo an toàn và bảo mật cho người nộp thuế, Tổng cục Thuế đã có yêu cầu cán bộ hỗ trợ của cơ quan thuế không truy cập trực tiếp vào máy tính hoặc điện thoại của người nộp thuế.

Các tin tức liên quan:

Tin tức cùng chuyên mục