Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí năm 2024

Ngày đăng: 08:50 - 17/04/2024 Lượt xem: 2013 Cỡ chữ

Trong quá trình tham gia BHXH có rất vấn đề mà người lao động chưa nắm được. Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí giúp người lao động giải đáp các thắc mắc, hỗ trợ cung cấp thông tin cho người tham gia bảo hiểm xã hội một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí. 


Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí.

1. Bảo hiểm xã hội và các chế độ của bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội (BHXH) là sự bảo đảm thay thế hoặc bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi họ bị giảm hoặc mất thu nhập do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hết tuổi lao động hoặc chết, trên cơ sở đóng vào quỹ bảo hiểm xã hội. 

Người tham gia BHXH sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ các chế độ bảo hiểm hiểm xã hội. Căn cứ theo Điều 4, Luật bảo hiểm xã hội 2014 quy định về chế độ Bảo hiểm xã hội người tham gia sẽ được hưởng các chế độ như sau:

  • Đối với người tham gia BHXH bắt buộc có chế độ: Ốm đau; thai sản; tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hưu trí; tử tuất.

  • Đối với người tham gia BHXH tự nguyện có các chế độ: hưu trí; tử tuất.

Việc xét hưởng các chế độ BHXH sẽ tuân thủ quy định của Luật Bảo hiểm xã hội do đó người tham gia cần nắm được các thông tin và quy định về Bảo hiểm xã hội. 

2. Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí

Hiện nay, thông qua hình thức gọi điện đến tổng đài tư vấn BHXH người lao động sẽ được giải đáp rất nhiều các thông tin về bảo hiểm xã hội khác nhau và hoàn toàn miễn phí.

2.1 Đường dây nóng tư vấn BHXH miễn phí của cơ quan bảo hiểm xã hội Việt Nam

Để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội hoặc cần tra cứu thông tin tham gia bảo hiểm xã hội của mình, người tham gia trực tiếp gọi điện đến tổng đài tư vấn của BHXH Việt Nam theo đường dây nóng 1900.90.68 vào giờ hành chính (buổi sáng từ 8h - 12h; buổi chiều từ 13h - 17h).

Tổng đài bảo hiểm xã hội Việt Nam: 1900.9068.

Tổng đài 1900.90.68 và tổng đài hỗ trợ chính thống của cơ quan BHXH Việt Nam, người gọi đến tổng đài sẽ không mất phí tư vấn. Tuy nhiên, cần lưu ý cước phí gọi đến Tổng đài 1900.90.68 là 1.000 đồng/phút, cước phí này được trả cho nhà cung cấp dịch vụ Tổng đài.

Bên cạnh các chế độ BHXH người tham gia còn được tư vấn về chế độ Bảo hiểm y tế (BHYT) và Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Các thông tin được cung cấp từ kho dữ liệu của BHXH Việt Nam đảm bảo chính xác, nhanh chóng.

Trong trường hợp người tham gia không gọi được cho tổng đài có thể do các nguyên nhân sau.

  • Do hệ thống quá tải: hiện bảo hiểm xã hội Việt Nam chỉ cung cấp 01 số tổng đài do đó việc hệ thống quá tải rất thường xuyên xảy ra. 

  • Do hệ thống đang được bảo trì: Trong quá trình đưa vào vận hành, hệ thống thông tin hỗ trợ có thể được tạm ngừng để bảo trì, nâng cấp hệ thống, cập nhật dữ liệu. 

Trường hợp muốn tra cứu thông tin tham gia BHXH của cá nhân thì cần cung cấp thông tin cá nhân: Họ tên, số CMND/CCCD, mã số BHXH (nếu có). Trường hợp không gọi được đến tổng đài của BHXH Việt Nam, người tham gia có thể lựa chọn một thời điểm khác để gọi lại. 

Ngoài ra cá nhân, tổ chức có thể truy cập website của BHXH Việt Nam: https://baohiemxahoi.gov.vn/ để tra cưuffthông tin và tra cứu các quy định chính sách liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN mới nhất.

2.2 Tổng đài hỗ trợ tư vấn phần mềm BHXH điện tử miễn phí cho doanh nghiệp, đơn vị

Bên cạnh tổng đài hỗ trợ giải đáp các chính sách BHXH, BHYT, BHTN của cơ quan BHXH Việt Nam, các cá nhân và tổ chức doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm BHXH điện tử còn có thể gọi điện đến tổng đài tư vấn miễn phí của Công Ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn (ThaisonSoft) - một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam cung cấp phần mềm BHXH điện tử cho doanh nghiệp để được tư vấn miễn phí:

  • Tổng đài miền Bắc: 1900.47.67

  • Tổng đài miền Trung và miền Nam: 1900.47.68

Tổng đài hỗ trợ tư vấn phần mềm bảo hiểm xã hội miễn phí 24/7.

Lưu ý: Tổng đài hoạt động 24/7 và không tính cước phí dịch vụ do đó người gọi sẽ không phải trả bất kỳ chi phí nào. 

Tổng đài của Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn hỗ trợ tư vấn các dịch vụ gồm có:

  • Thủ tục đăng ký sử dụng phần mềm BHXH điện tử 

  • Tư vấn quản lý, sử dụng phần mềm BHXH điện tử trong các doanh nghiệp, đơn vị.

  • Hỗ trợ xử lý các vấn đề doanh nghiệp gặp phải trong quá trình sử dụng phần mềm BHXH điện tử.

  • Hỗ trợ thông tin kê khai BHXH điện tử, nghiệp vụ BHXH đối với khách hàng đang sử dụng phần mềm kê khai BHXH điện tử EBH.

Tổng đài tư vấn BHXH miễn phí của ThaisonSoft luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 tận tình, chuyên nghiệp. Ngoài ra doanh nghiệp có thể truy cập tại website của Bảo hiểm xã hội điện tử eBH - Thái Sơn để cập nhật các thông tin BHXH mới nhất.

3. Lợi ích khi sử dụng Tổng đài tư vấn BHXH miễn phí

Khi tham gia bảo hiểm xã hội, người tham gia có thể có rất nhiều vấn đề cần được tư vấn. Cá nhân đơn vị sử dụng tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí có rất nhiều các lợi ích như:

  • Được cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác về các chế độ BHXH, BHYT, BHTN.

  • Nắm bắt được các thông tin tham gia BHXH của mình nhanh nhất, chính xác từ tổng đài BHXH Việt Nam.

  • Không phải trả phí tư vấn, hỗ trợ khi gọi đến Tổng đài.

  • Có thể được hỗ trợ trong giờ hành chính đối với tổng đài tư vấn của cơ quan BHXH Việt Nam và hỗ trợ 24/7 đối với tổng đài của Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn.

Trên đây là thông tin về tổng đài tư vấn BHXH miễn phí, BHXH, BHYT, BHTN. Trong trường hợp cá nhân, tổ chức cần hỗ trợ giải đáp thắc mắc có thể liên hệ Tổng đài CSKH BHXH Việt Nam 1900 9068 để được trợ giúp.

Thu Hương


Tin tức cùng chuyên mục